TOP

Bí thuật dưỡng nhan của hoàng tộc thời xưa

Từ xưa đến nay, tuổi tác luôn là kẻ thù của phụ nữ. Giàu hay nghèo, thường dân hay quý tộc quyền lực cũng không thoát khỏi quy luật và sự tàn phá của thời gian.

Phụ nữ sinh ra là để làm đẹp, phải công nhận điều này không hề sai gì cả. Từ cổ chí kim, sắc đẹp của phụ nữ luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong sáng tác thi ca và các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo. Thế nên phụ nữ ở các thời kỳ, các quốc gia khác nhau đều luôn nắm giữ những công thức, bí quyết riêng để giữ gìn và chăm sóc sắc đẹp. Giới tầng lớp thượng lưu và hoàng tộc luôn được chú ý hơn cả do mức độ cầu kỳ và đầu tư trong công cuộc làm đẹp hòng “cải lão hoàn đồng”.

Hãy cùng Glo365 “xuyên không” về quá khứ và gặp lại các vị mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử để khám phá bí quyết chăm sóc sắc đẹp của Hoàng tộc thời xưa nhé!

Nữ hoàng Cleopatra – Người nắm giữ trái tim của những nam nhân quyền lực

Nữ hoàng Cleopatra VII

Cleopatra là một nữ hoàng nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử nhân loại bởi sự thông tuệ và tài năng tuyệt vời. Bên cạnh đó, bà được xem như một biểu tượng của sắc đẹp và sự quyến rũ làm say đắm lòng người. Đặc biệt, làn da trắng mịn, mượt mà và hầu như không bị tác động bởi thời gian của bà đến nay vẫn được lưu truyền như một huyền thoại về nhan sắc của mọi thời đại.

Theo lịch sử ghi chép, Cleopatra là một tín đồ trung thành của một loại hoa kỳ diệu. Bà thường xuyên dùng nước tinh chất hoa hồng để làm sạch da mặt mỗi sáng và tối. Nước hoa hồng tự nhiên là một loại nước rửa mặt tốt, làm săn chắc, se khít lỗ chân lông và lành tính với da. Ngoài ra mùi hương dịu nhẹ của loại nước rửa mặt này cũng mang đến cho người dùng cảm giác rất nhẹ nhàng, dễ chịu và khoan khoái.

Bí quyết tận dụng tinh chất hoa hồng của Cleopatra cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần tách nhẹ những cánh hoa, rửa sạch và ngâm trong bát nước nóng trong 12 giờ rồi gạn lấy phần nước để rửa mặt mỗi sáng và tối. Ngoài ra còn có hàng trăm sản phẩm chăm sóc chiết xuất từ tinh chất cánh hoa hồng vô cùng tiện lợi, đơn cử trong danh sách là kem dưỡng ẩm da Rose 31 Body Lotion với chiết xuất chính là tinh chất hoa hồng, dầu olive, dầu dừa kết hợp bổ sung các loại vitamin cho hiệu quả dưỡng da rất tốt.

Để tăng cường hiệu quả nuôi dưỡng, bạn cũng có thể lựa chọn Rose Honey Essence cho làn da nhạy cảm và dễ thương tổn. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là bổ sung khoáng chất với chiết xuất từ cánh hoa hồng tươi kết hợp mật ong hữu cơ giúp da sáng khỏe và đều màu. Mùi hương hoa hồng tươi mát trong những sản phẩm này cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn tuyệt vời giúp bạn sảng khoái và dễ chịu hơn.

Bí thuật lão hóa ngược của Từ Hy thái hậu

Từ Hy thái hậu (1835-1908)

Từ Hy thái hậu được xem là “nữ hoàng thứ hai” của Trung Hoa sau Võ Tắc Thiên. Dù đã đến tuổi 50 nhưng Từ Hy Thái hậu vẫn giữ làn da trắng nõn nà, hồng hào và mịn màng như làn da thiếu nữ đang độ xuân thì. Mắt bà vẫn long lanh còn đôi bàn tay thì mềm mại, thon gọn và tuyệt không có một nếp nhăn. Sách “Nghiên cứu y án Thanh cung” đã ghi chép lại những phương thuốc được coi là bí quyết làm đẹp của vị Thái hậu quyền lực của Trung Quốc này.

Thái hậu đã dùng rất nhiều phương pháp để níu kéo tuổi thanh xuân, trong số đó có dùng đến ngọc trai (trân châu) để giữ gìn làn da trẻ trung. Bà dùng dung dịch chứa một thìa bột ngọc trai với một số loại thảo dược khác để rửa mặt, thỉnh thoảng còn hòa bột ngọc trai với nước ấm để uống nhằm bổ sung canxi cho xương chắc khỏe. Ngoài ra, để giảm bớt các nếp nhăn trên mặt thì Thái hậu còn dùng những chiếc gậy có đầu lăn để mát xa khuôn mặt hàng ngày.

Phương pháp này cũng gần giống với các phương thức trị liệu chăm sóc sắc đẹp thời nay. Thậm chí còn có lợi thế hơn khi có sự xuất hiện hỗ trợ của các công nghệ máy móc hiện đại giúp cải thiện nét trẻ trung cho làn da. Skin Gym là một trong những liệu trình mới đang gây sự chú ý khi giúp bạn đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, làm mới sự tươi trẻ của làn da và thực hiện được hàng tuần như cách vị Thái hậu sử dụng phương pháp “tập thể dục” cho da hàng ngày, khác ở đây là bạn chỉ cần nằm thư giãn và hiệu quả thấy rõ chỉ trong chốc lát sau đó. Nghe hấp dẫn quá phải không!

Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhất & Chất bạch diên Venice

Nữ hoàng Elizabeth I (1533-1603) là một trong những vị vua nổi tiếng và được ca ngợi trong lịch sử nước Anh với tài trị vì sáng suốt. Trong suốt 45 năm trị vì, bà đã giúp nước Anh có một vị thế không một nước láng giềng nào sánh được. Nền kinh tế của nước Anh cũng đạt đến sự thịnh vượng và người dân vì vậy rất kính trọng bà.

Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhất Anh quốc (1533-1603)

Để duy trì vẻ ngoài của mình, Nữ hoàng có cách dưỡng trắng da khá đáng sợ, đó là sử dụng một hợp chất có tên “Venetian Ceruse”- còn gọi là chất Bạch Diên Venice, một thành phần cực kì độc hại mà những người thời đó không nhận biết được. Bằng việc trộn lẫn dầu giấm với bột chì để tạo ra một hỗn hợp bôi lên mặt, giúp người dùng có được làn da trắng như sứ nhưng sử dụng trong thời gian dài khiến chất độc thấm vào da và khiến cơ thể lâm vào tình trạng nhiễm độc chì. Đây cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Nữ hoàng Elizabeth I.

Vối sự phát triển của thời nay, những phương pháp làm đẹp như thế này trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm làm sáng da, hoặc nhờ các công nghệ hiện đại hơn như Pearl Éclat, Hydrafacial hoặc liệu pháp ánh sáng Red Carpet giúp cấp ẩm và da sáng dần lên. Đem lại nét tỏa sáng cho làn da trong veo như thủy tinh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đôi lúc mình cũng tự cảm thấy may mắn vì được sống trong thời nay khi mọi thứ đều trở nên hoàn hảo hơn chứ nhỉ!

Nguồn: tham khảo tổng hợp
Illustrated bởi: Kaa