TOP

“Boy tóc uốn” – Làn sóng mới sốt xình xịch trên TikTok

Khi nghĩ đến tóc uốn, tự trong tâm trí chúng ta quay về hình ảnh người phụ nữ vào những năm 1980 với một cái đầu tóc đen bóng, xoăn tít, nồng nặc mùi thơm hóa chất – một vẻ ngoài thời thượng thời điểm đó nhưng bây giờ thì cũng chẳng ai theo mặn  mà với kiểu tóc đó nữa. Chính vì vậy tôi đinh ninh nó đã lỗi thời. Nhưng những ngày gần đây, người dùng trên TikTok chứng minh rằng tôi đã sai. Tóc uốn đang quay lại và trở nên cực thịnh hành trong giới trẻ, thậm chí nó không còn là hình ảnh “độc quyền” của phái đẹp nữa!

Nam giới với kiểu tóc uốn xoăn bồng bềnh, thực sự, là một trong những xu hướng mới nổi của ngành công nghiệp làm đẹp, theo nhà tạo mẫu tóc có trụ sở tại Florida, Olivia Smalley: “Khách nam tới đây yêu cầu uốn tóc nhiều quá trời quá đất”, cô bật mí: “Tụi nó làm để đăng TikTok đó, coi dễ sợ không.”

Nhập hashtag #perm vào thanh tìm kiếm trên TikTok là bạn sẽ hiểu những gì cô ấy nói. Từ khóa này mở ra hàng loạt video được đăng tải bởi các bạn nam với hơn 334 triệu lượt xem.

Nikko Mendez, một người dùng theo trào lưu uốn tóc trên TikTok, cảm thấy đây là điều bình thường: “Có một số người nổi tiếng đã thực hiện và mọi người chỉ bắt chước theo”, anh chia sẻ thêm: “Kiểu tóc này độc lạ và thu hút sự chú ý theo cách rất tinh tế – điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, nếu bạn không ngại sự thay đổi.”

TikTok: @nikkopapiway

Antoine Saleh, một tín đồ tóc xoăn khác trên TikTok, cho biết xu hướng này cho phép anh ta trải nghiệm thêm nhiều kiểu tóc mới lạ, điều mà hiếm khi thực hiện do một số hạn chế bởi kết cấu tóc: “Là một người lai Tàu, mình có mái tóc dày và thẳng nên không dễ uốn.” Chỉ một tháng sau khi thực hiện bởi một bạn sinh viên đang theo học tạo mẫu tóc (anh ta cho biết không có tiệm tóc nào ở khu vực xung quanh có dịch vụ này), Antoine rất ưng ý với kết quả đạt được và quyết định thực hiện thêm lần nữa để các lọn tóc uốn xoăn hơn, như video được đăng tải trên TikTok dưới đây.

TikTok: @antwonton

Không chỉ làm mưa làm gió ở nước ngoài, trào lưu này cũng đã có mặt tại Việt Nam và độ hot không thua kém nước bạn. Nhất là khi càng nhiều sao Việt tự tin xuất hiện với hình ảnh mái tóc uốn lãng tử.

Sơn Tùng M-TP với kiểu tóc uốn chia 2 ngôi trong MV “Có Chắc Yêu Là Đây”.

Chàng Bắp Ngô Kiến Huy thường xuyên xuất hiện với nhiều kiểu tóc xoăn đa dạng.

Với những hình ảnh trên, thật dễ dàng để biết lý do tại sao giới trẻ yêu thích xu hướng này rất nhiều. Nam giới ngày nay luôn tìm mọi cách để hoàn thiện ngoại hình không chỉ thân hình sáu múi, mà còn chăm sóc về làn da và mái tóc. Nếu bạn không ngại, hãy thay đổi để khám phá thêm nhiều góc nhìn mới nữa về bản thân.

TikTok, tiếp theo là gì đây?

Nguồn: Allure