TOP

6 lưu ý chăm da mùa dịch mà bạn không nên bỏ qua

Trước diễn biến phức tạp của dịch Corona, chiếc khẩu trang được xem như là vật bất ly thân khi ra đường để bảo vệ sức khoẻ bản thân. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc da thật kỹ có thể khiến làn da dễ kích ứng và nổi mụn.

Hãy cùng Glo365 tìm hiểu những tips chăm sóc da để tránh nổi mụn khi phải thường xuyên đeo khẩu trang, giúp làn da vẫn giữ được vẻ rạng rỡ, khoẻ mạnh và tươi tắn.

1. Không bỏ qua bước chống nắng

Hãy để bạn luôn tỏa sáng dưới ánh nắng ban mai.

Tia tử ngoại vẫn có khả năng thâm nhập xuyên qua lớp khẩu trang và gây hại cho làn da của bạn. Vì vậy, đừng ỷ y vào chiếc khẩu trang mà chủ quan bỏ qua bước thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Mặt khác, khẩu trang không thể che kín toàn bộ khuôn mặt, không nên tiếp xúc lâu dưới ánh nắng để hạn chế tình trạng sạm da.

2. Ưu tiên mặt mộc

Nếu phải đeo khẩu trang cả ngày, tốt nhất nên để mặt mộc vì vùng da đeo khẩu trang sẽ rất bí và dễ bị nổi mụn. Hãy hạn chế thói quen đánh kem nền và giản lược bớt các bước trang điểm cầu kỳ, thay vào đó bạn có thể sử dụng một lớp phấn phủ kiềm dầu hoặc kem chống nắng có màu để làm sáng da.

Thử ngay các sản phẩm có thành phần chống nắng vật lý và giúp nâng tone da một cách tự nhiên như Umbrella hoặc Snow White sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời vừa giúp bảo vệ da toàn diện và không gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Cặp đôi hoàn hảo giúp bảo vệ da tuyệt đối.

3. Không dưỡng da quá ẩm

Bạn không nên sử dụng các sản phẩm skincare hay make up quá ẩm khi đeo khẩu trang cả ngày, vì nó sẽ khiến vùng da mũi và quanh miệng luôn trong trạng thái bí bách, lỗ chân lông sẽ tiết nhiều dầu hơn và gây bít tắc từ đó tạo cơ hội cho “kẻ thù” gây mụn xuất hiện.

Kem lót thu nhỏ lỗ chân lông Hologram.

Kem dưỡng Hologram với thành phần dưỡng da từ Vitamin A,C, E với kết cấu gel dạng matte không gây nhờn rít, bóng dầu là giải pháp dưỡng da an toàn đồng thời hạn chế tình trạng da tiết dầu gây mụn.

4. Detox da trước khi ngủ

Dù là ngày thường hay đang trong đại dịch, bạn cũng đừng lười biếng và bỏ qua bước tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ, để thanh lọc, tái tạo làn da khoẻ mạnh mịn màng không mụn hay bị kích ứng do đeo khẩu trang quá nhiều.

Anh em nhà Chái giúp da sạch mướt căng mịn hơn.

Oxygen Facial hoặc Sapphire Peel là những sản phẩm giúp detox làm sạch các tạp chất nằm sâu dưới lỗ chân lông mà các loại sữa rửa mặt thông thường không làm được, từ đó giúp làn da được thông thoáng hơn và hạn chế tình trạng nổi mụn.

5. Chọn khẩu trang chất lượng tốt

Để có một làn da sạch khỏe, bạn nên tìm hiểu và chọn mua loại khẩu trang đạt chất lượng tốt, nhất là phải có thông tin rõ ràng, tốt nhất là nên mua ở nhà thuốc, siêu thị. Vì với tình trạng đại dịch như hiện nay, hàng loạt có nhiều nơi bán khẩu trang chất lượng kém, khi sử dụng sẽ gây nguy hại cho làn da của bạn.

Đeo khẩu trang không giúp bạn miễn dịch với bệnh nhưng sẽ hạn chế phần nào.

6. Đừng quên “tập thể dục” cho da

Đặc biệt, để duy trì vẻ rạng rỡ bạn đừng quên đặt lịch hẹn với bác sĩ da liễu để thực hiện các liệu trình làm sạch và trẻ hoá chuyên sâu để ‘luyện tập’ nâng cao sức khoẻ làn da. Một trong những sự lựa chọn tuyệt vời là các phương pháp laser trẻ hoá da với Skin Gym hoặc các liệu trình facial như Clear Blue hay HydraFacial để giải cứu làn da khỏi tình trạng bí bách.

Liệu trình Hydrafacial nổi tiếng thế giới được độc quyền tại SW1 Clinic.

Mặt khác, hãy lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín, có thực hiện và tuân thủ các quy định khử trùng và vệ sinh phòng dịch từ Bộ Y tế để đảm bảo an toàn và sức khoẻ bạn nhé!