TOP

Tiền mãn kinh – Nỗi ám ảnh làn da tuổi trung niên

Mỗi người phụ nữ đều phải trải qua nhiều giai đoạn quan trọng trong suốt cuộc đời. Trong đó tiền mãn kinh và mãn kinh là thời kỳ tiềm ẩn nhiều đợt “sóng ngầm”, có sức công phá mạnh mẽ khiến hầu hết phụ nữ đều phải trải qua những thay đổi lớn về sức khỏe, sắc đẹp, đặc biệt là sự xuống cấp của làn da. Vì thế, việc tìm bí quyết chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho da tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh là vấn đề luôn được phụ nữ quan tâm.

Mãn kinh là giai đoạn quá độ từ trung niên sang tuổi già. Về mặt sinh lý, đó là giai đoạn chuyển tiếp tự nhiên giữa những năm sinh sản đến thời kỳ ngừng sinh sản và bước sang giai đoạn thứ hai của cuộc đời. Trước khi tới giai đoạn mãn kinh, người phụ nữ thường trải qua giai đoạn tiền mãn kinh và sau khi mãn kinh thì sẽ trải qua giai đoạn gọi là hậu mãn kinh.

  • Giai đoạn tiền mãn kinh: Giai đoạn này bắt đầu ở độ tuổi 45-50 và kéo dài 2 đến 5 năm tùy từng người. Ở thời kỳ này, buồng trứng bắt đầu suy giảm hoạt động và có sự mất cân bằng các nội tiết tố nữ estrogen và progesterone.
  • Giai đoạn mãn kinh: Tuổi mãn kinh của phụ nữ Việt Nam là bao nhiêu? Mãn kinh thường bắt đầu khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 50 – 55. Lúc này buồng trứng ngưng hẳn hoạt động và ngưng tiết nội tiết tố nữ.
  • Sau mãn kinh: Đây là giai đoạn sau khi người phụ nữ đã mãn kinh, chuyển sang giai đoạn cuộc sống của người già. Giai đoạn hậu mãn kinh kéo dài khoảng 12 tháng và lúc này các triệu chứng của giai đoạn mãn kinh trước đó đã giảm đi đáng kể.

Vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, hệ trục “vàng” Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng suy giảm hoạt động khiến bộ 3 nội tiết tố: estrogen, progesterone và testosterone trồi sụt bất thường. Lúc này, phụ nữ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về thể chất và tâm thần kinh: kinh nguyệt không đều, bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, rối loạn giấc ngủ, giảm khả năng sinh sản, khô teo âm đạo, giảm ham muốn tình dục, giảm trí nhớ, kém tập trung, tâm trạng thất thường, trầm cảm, căng thẳng và các bệnh lý khác như loãng xương, bệnh lý tim mạch,..

Đồng thời, chị em có thể nhận thấy những dấu hiệu tuổi mãn kinh rất dễ dàng thông qua một loạt các biểu hiện của sự lão hóa như sắc khí giảm sút, da dẻ bớt căng, mụn nhọt, da nám, da nhăn nheo, đồi mồi. Triệu chứng càng trầm trọng hơn do ở tuổi 30 chị em không biết cách chăm sóc và bổ sung nội tiết tố cần thiết, cũng như chế độ ăn uống hợp lý thì kéo theo rất nhiều bệnh lý và các vấn đề về da ở giai đoạn sau này.

Rối loạn sắc tố

Các đốm sậm màu do lão hoá trên mặt, tay và ngực có thể được trông thấy rõ ở thời kỳ mãn kinh. Ngăn chặn chúng bằng cách sử dụng kem chống nắng phổ rộng hằng ngày. Nếu như da bạn đã xuất hiện những đốm sắc tố này rồi, hãy làm mờ chúng đi bằng các liệu trình laser tiên tiến hiện nay như Skin Gym hoặc Pico Smooth sẽ khiến chúng bong tróc ra khỏi bề mặt da.

Liệu trình Pico Smooth đạt hiệu quả cao trong việc điều trị sắc tố.

Thiếu độ ẩm

Làn da bạn cũng có thể mất đi độ ẩm, estrogen, và chất béo trong suốt thời kỳ mãn kinh. Điều này khiến các mạch máu trở nên rõ thấy hơn và vùng da cũng trở nên nhăn nheo. Hơn nữa, da của bạn có thể thiếu sự dày dặn và trở nên kém đàn hồi.

Để ngăn chặn sự thiếu ẩm, cần uống nhiều nước, sử dụng các sản phẩm xịt khoáng đồng thời thực hiện các liệu trình cấp ẩm bổ sung hàng tuần như Red Carpet hoặc HydraFacial. Bên cạnh đó ánh sáng xung cường độ cao trong liệu trình Skin Yoga sẽ giúp tái tạo da bị tổn thương và giúp hạn chế tình trạng hiện rõ mạch máu dưới da. Bạn cũng cần bảo vệ làn da khỏi ánh nắng và đeo găng tay khi làm việc nhà và vườn.

HydraFacial không những giúp da detox mà còn cung cấp độ ẩm lý tưởng.

Kém săn chắc

Vào giai đoạn này, sự thiếu hụt collagen và elastin là nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ, giảm săn chắc và mượt mà trên toàn thân. Không khó để giải quyết những vấn đề này khi liệu trình Face Gym được thực hiện hàng tuần cho hiệu quả cao trong việc nâng cơ mặt chảy xệ, định hình form dáng và làm sắc nét gương mặt.

Nếu có điều kiện hơn, hãy thực hiện liệu trình trẻ hóa nổi tiếng Thermage FLX, khi chỉ cần làm 1 lần cho kết quả trẻ lại 10 tuổi lên đến 12 tháng.

Bác sĩ Low Chai Ling có mặt trong sự kiện ra mắt Thermage FLX tại SW1 Clinic Việt Nam.

Tóc thưa và rụng

Bên cạnh những vấn đề xuống cấp làn da, rụng tóc cũng là 1 trong những dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh. Theo các nghiên cứu, 80% các trường hợp rụng tóc ở nữ đều là do rối loạn nội tiết tố, cụ thể là sự suy giảm hormone estrogen. Khi hormone này giảm xuống, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hơn một loại hormone có tên là DHT (viết tắt của Dihydrotestosterone – có trong tuyến thượng thận, nang tóc, tinh hoàn và tuyến tiền liệt). Nếu như testosterone và estrogen ở mức bình thường, hormone DHT này chỉ tồn tại với hàm lượng rất thấp.

Liệu pháp PRP Growth Booster giúp phục hồi các nang tóc một cách nhanh chóng.

Khi DHT tăng cao lên, da đầu sẽ tăng tiết chất nhờn, nang tóc bị bịt kín và teo nhỏ lại, sự tưới máu đến nang tóc kém đi cũng như là quá trình tuần hoàn dưới nang tóc cũng hạn chế qua đó khiến cho tóc yếu và dễ rụng. Vậy nên, việc phục hồi các nang tóc bằng việc cấy huyết tương có thể được xem là giải pháp nhanh chóng, ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời như liệu trình Growth Booster giúp trẻ hóa các sợi tóc tơ và làm tóc dày hơn trông thấy.

Hiện nay, SW1 Clinic Việt Nam đang có chương trình chăm sóc và điều trị các vấn đề làn da cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Vui lòng liên hệ Fanpage SW1 Việt Nam hoặc Hotline miễn cước 18006733 để nhận tư vấn và đặt hẹn với bác sĩ nhanh chóng.